Với động cơ trên bánh xe, Lightyear tuyên bố hệ thống truyền động sản xuất hiệu quả nhất trên thế giới

0
29

Chiếc ô tô điện hỗ trợ năng lượng mặt trời Lightyear 0 sẽ sử dụng động cơ bánh xe từ Elaphe của Slovenia như một phần trong những gì Lightyear tuyên bố sẽ là hệ thống truyền động hiệu quả nhất trong bất kỳ chiếc ô tô sản xuất nào.

Lightyear đã công bố quan hệ đối tác với Elaphe vào đầu tháng này, tuyên bố trong một thông cáo báo chí rằng hai công ty làm việc cùng nhau để đạt được “hiệu quả đẳng cấp thế giới” từ thiết kế động cơ của Elaphe. Lightyear không phải là công ty duy nhất hướng tới việc sử dụng động cơ đặt trong bánh xe, nhưng hầu hết những người khác cho rằng chúng có lợi vì chúng giải phóng không gian bên trong dấu chân của một chiếc xe. Góc hiệu quả là không bình thường.

Các động cơ sẽ được sử dụng trong Lightyear 0, phiên bản sản xuất của Lightyear One đã ra mắt công chúng vào đầu tháng này. Lightyear đặt mục tiêu “đi tắt đón đầu ” bằng cách vừa tối đa hóa hiệu quả vừa trang bị cho các phương tiện của mình các tấm pin mặt trời tích hợp có thể giúp sạc. Trong điều kiện khí hậu nhiều mây, với quãng đường đi làm trung bình khoảng 20 dặm mỗi ngày, Lightyear 0 có thể đi đến hai tháng mà không cần cắm điện, Lightyear tuyên bố.

Với giá khởi điểm tương đương 263.000 USD, Lightyear 0 sẽ được chế tạo tại Phần Lan bởi Valmet Automotive , với động cơ được cung cấp từ các cơ sở của ElapheSlovenia. Việc giao hàng tại châu Âu dự kiến ​​bắt đầu vào tháng 11, nhưng Lightyear chưa xác nhận kế hoạch mở rộng sang các thị trường khác. Một mô hình giá cả phải chăng hơn cũng đang được sản xuất, nhưng có khả năng sẽ không xuất hiện cho đến năm 2024 hoặc 2025.

Ngoài Lightyear 0, chiếc xe bán tải Lordstown Endurance vẫn sử dụng một phiên bản động cơ Elaphe được sản xuất tại địa phương ở Ohio. Lordstown đã công bố một thỏa thuận cấp phép với Elaphe vào năm 2020, nhưng ngay sau đó gặp khó khăn về tài chính khiến sự ra mắt của Endurance bị đình trệ. Lordstown kể từ đó đã bán nhà máy ở Ohio cho Foxconn, công ty hiện sẽ sản xuất xe tải theo hợp đồng.

Aptera cũng có kế hoạch sử dụng động cơ đặt trong xe 3 bánh chạy điện của mình , một sự lựa chọn được quyết định một cách hiệu quả bởi thiết kế khác thường của chiếc xe. Một điểm tương đồng khác với Lightyear là việc sử dụng các tấm pin mặt trời để tăng phạm vi hoạt động. Aptera tuyên bố EV của họ sẽ có thể di chuyển lên đến 1.000 dặm giữa các lần sạc bằng cách sử dụng kết hợp năng lượng mặt trời và pin.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here