Toyota và Panasonic dẫn đầu về bằng sáng chế pin thể rắn

0
28

Mặc dù vẫn chưa rõ công ty nào sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua đưa pin thể rắn vào ô tô sản xuất, Toyota và đối tác nghiên cứu Panasonic hiện đang dẫn đầu về các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này, Nikkei Asia đưa tin hôm thứ Năm.

Cùng với công ty nghiên cứu Patent Consult có trụ sở tại Tokyo, Nikkei đã nghiên cứu các đơn xin cấp bằng sáng chế cho công nghệ pin thể rắn ở mười quốc gia và vùng lãnh thổ được nộp từ năm 2000 đến cuối tháng 3 năm nay.

Toyota dẫn đầu rõ ràng với 1.331 bằng sáng chế được biết đến, theo sau là Panasonic với 445 bằng sáng chế. Trong khi đó, công ty đứng thứ ba – Idemitsu Kosan – nắm giữ 272 bằng sáng chế, theo báo cáo.

Cần lưu ý rằng các bằng sáng chế là một cách tốt để đánh giá hoạt động nghiên cứu và phát triển, nhưng chúng không có dấu hiệu rõ ràng về mức độ thực sự của một công ty trong việc đưa một công nghệ cụ thể vào sản xuất. Nhiều nhà sản xuất ô tô và nhà cung cấp pin khác cũng đang đầu tư vào nghiên cứu pin thể rắn, bị thu hút bởi những tuyên bố về mật độ năng lượng lớn hơn.

Toyota bắt đầu nghiên cứu về pin thể rắn vào những năm 1990, theo Nikkei . Nó hợp tác với Panasonic để cùng phát triển công nghệ vào năm 2019. Ngay trước đó, Panasonic đã nói rằng các tế bào trạng thái rắn sẽ không xuất hiện cho đến năm 2028 hoặc muộn hơn . Panasonic tất nhiên cũng là đối tác kinh doanh lâu năm với Tesla.

Toyota đã xác nhận ở một số điểm rằng công nghệ này đang được phát triển và dự kiến ​​cho một mô hình sản xuất vào khoảng giữa thập kỷ này. Đầu năm nay, hãng đã tiết lộ ứng dụng đầu tiên sẽ là hybrid , không phải EV.

Trong khi đó, Nissan đang tìm kiếm pin thể rắn như một chìa khóa để làm cho những chiếc xe điện giá cả phải chăng trở nên khả thi trên nhiều loại phương tiện khác nhau, bao gồm cả xe bán tải và xe SUV. Đầu năm nay, họ đã công bố một cơ sở sản xuất nguyên mẫu cho pin thể rắn — với kế hoạch thiết lập một dây chuyền sản xuất thử nghiệm sớm nhất vào năm 2024 tại Nhật Bản và đưa ra thị trường EV vào năm 2028.

Các nhà sản xuất ô tô khác — bao gồm Honda, BMW, Ford và Volkswagen — đã thảo luận về việc sử dụng pin thể rắn trên ô tô. Nhưng cho đến nay mục đích sử dụng thực tế duy nhất là ở một loại phương tiện khác. Các tế bào thể rắn đã được lắp đặt vào xe buýt thành phố ở Đức, nhưng chúng yêu cầu một số điều kiện rất cụ thể – như nhiệt độ cao – không phù hợp với các phương tiện chở khách

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here