Toyota BZ4X và Subaru Solterra bị triệu hồi vì bánh xe rời

0
1987

BZ4X, chiếc xe EV toàn cầu sản xuất hàng loạt đầu tiên của Toyota, đang bị thu hồi vì nguy cơ bánh xe có thể lỏng lẻo và văng ra khỏi xe. Việc thu hồi cũng áp dụng cho Subaru Solterra được phát triển chung , theo một báo cáo từ Reuters hôm thứ Tư.

Cơ quan an toàn của Nhật Bản cho biết việc rẽ ngoặt hoặc phanh đột ngột có thể khiến bu lông bánh xe bị lỏng ra và có thể khiến bánh xe bị gãy tự do. Không có thương tích nào được xác định gây ra bởi lỗi ở Nhật Bản, quê hương của hai nhà sản xuất ô tô.

Đợt triệu hồi bao gồm 2.700 mẫu BZ4X và 2.600 Solterra. Phần lớn những chiếc xe này được dành cho các thị trường châu Âu, và chỉ 280 chiếc BZ4X được chuyển đến Mỹ và Canada.

Toyota chỉ ra rằng không phải mọi mẫu xe đều bị thu hồi, và một phát ngôn viên của Subaru nói thêm rằng không có chiếc Solterras nào bị thu hồi đã được giao cho khách hàng ở Mỹ. ô tô bị lỗi ở Mỹ

Mặc dù tác động hạn chế, việc thu hồi những chiếc xe điện quy mô lớn đầu tiên của thương hiệu này chưa đầy hai tháng sau khi ra mắt sản phẩm có thể gây ra một số cảm giác bất an cho các đại lý, đặc biệt là vì những chiếc crossover chạy điện được tung ra thị trường muộn hơn so với nhiều mẫu crossover chạy điện khác, chẳng hạn như Ford. Mustang Mach-E, Volkswagen ID.4, Hyundai Ioniq 5 và Tesla Model Y.

Tuy nhiên, các vụ thu hồi không phải là hiếm đối với các loại xe hoàn toàn mới, chưa kể đến những xe có hệ thống truyền động điện hoàn toàn mới. Ford đã thu hồi Mach-E vào tháng trước vì một vấn đề phần mềm đã được khắc phục bằng một bản cập nhật qua mạng, mà Tesla đã thực hiện nhiều lần với Model Y. Hyundai và Kia đã thu hồi Ioniq 5 và Kia EV6 vào tháng trước cho một chuyến xe gấp. rủi ro ảnh hưởng đến gần 20.000 mô hình.

Toyota đang điều tra nguyên nhân của việc lỏng bu-lông.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here