Tesla Powerwall 2.0 Hàng nghìn với Tesla Powerwalls sẽ sao lưu lưới điện trong một thử nghiệm nhà máy điện ảo

0
23

Công ty điện lực của Tesla và California, Pacific Gas & Electric (PG&E) đang khởi động một chương trình thử nghiệm sẽ sử dụng các bộ pin lưu trữ năng lượng tại nhà Tesla Powerwall như một “nhà máy điện ảo” để hỗ trợ lưới điện.

Vào ngày 22 tháng 6, Tesla đã mời khoảng 25.000 chủ sở hữu Powerwall là khách hàng của PG&E tham gia chương trình, theo PG&E. Trong hai tuần sau thông báo, đã có hơn 3.000 khách hàng quan tâm tham gia và hơn 1.500 chính thức đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm.

“Cho phép khách hàng của Powerwall hỗ trợ lưới điện và cộng đồng của họ là một phần quan trọng và cần thiết trong việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang năng lượng bền vững”, Drew Baglino, Phó chủ tịch cấp cao về hệ thống truyền động và kỹ thuật năng lượng của Tesla, cho biết trong một tuyên bố. “Chúng tôi tìm cách hợp tác với các cơ quan tiện ích và cơ quan quản lý ở khắp mọi nơi để mở ra tiềm năng đầy đủ của việc lưu trữ nhằm mang lại nhiều điện năng tái tạo, có khả năng phục hồi và ít tốn kém hơn cho mọi người.”

Theo PG&E, các Powerwall của khách hàng tham gia sẽ tạo thành một loại pin “phân tán” có thể hấp thụ năng lượng dư thừa trong thời gian nhu cầu điện thấp và xả trở lại lưới điện trong thời gian nhu cầu cao. Đó là một khía cạnh của Chương trình Giảm tải Khẩn cấp của tiện ích, một chương trình thí điểm kéo dài 5 năm được triển khai vào năm 2021 nhằm khuyến khích việc sử dụng điện giảm trong thời gian lưới điện đặc biệt căng thẳng.

Trong trường hợp này, pin Powerwall sẽ được PG&E chỉ đạo xả trong những giờ có nhu cầu cao từ 4 giờ chiều đến 9 giờ tối. những khách hàng đó, vì tỷ lệ dân cư cơ bản của PG&E là 32 xu / kwh. Họ vẫn có thể sử dụng ứng dụng Tesla để dự trữ đủ năng lượng cho mục đích cá nhân, cũng như chọn không tham gia chương trình, PG&E lưu ý.

Sử dụng pin theo cách này có thể giúp cân bằng lưới điện bằng cách tránh tăng đột biến nhu cầu. Một lưới điện cân bằng hơn có nghĩa là ít khả năng xảy ra tình trạng cúp điện hơn và nó cũng sẽ làm cho việc sạc điện bằng xe điện trở nên đáng tin cậy hơn.

California đặt mục tiêu kết thúc việc bán hầu hết các loại xe không sử dụng điện mới vào năm 2035, nhưng một báo cáo năm 2020 cho thấy lưới điện của bang sẽ cần cập nhật lớn để hỗ trợ tất cả các xe điện mà họ đang áp dụng chính sách xung quanh. Và các đợt nắng nóng năm 2021 đã khiến công chúng cảnh báo về việc sạc xe điện ở California.

Tăng cường cung cấp năng lượng để đáp ứng các đợt nắng nóng mùa hè năm nay sẽ tốn kém hơn và sử dụng nhiều carbon hơn do hạn hán đang diễn ra. Hạn hán đang hạn chế công suất sản xuất thủy điện, buộc California phải phụ thuộc nhiều hơn vào các nguồn năng lượng sử dụng nhiều carbon, Cơ quan Thông tin Năng lượng liên bang (EIA) cho biết vào tháng trước. Điều đó cũng làm tăng hiệu quả lượng khí thải carbon của xe điện chạy từ lưới điện California.

Thử nghiệm của PG&E và Tesla chỉ là một trong số các chương trình thử nghiệm nhằm tìm cách làm dịu lưới điện thông qua sạc hai chiều— một số sử dụng chính các phương tiện làm nguồn dự phòng hai chiều. Đó là thứ chưa được kích hoạt trên xe Tesla.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here