Tế bào pin nguồn rắn Công nghệ trạng thái rắn có thể giảm lượng khí thải carbon của pin EV xuống 39%, nghiên cứu cho thấy

0
22

Theo một báo cáo mới của nhóm vận động bảo vệ môi trường Transport & Environment (T&E) , pin thể rắn có thể làm giảm lượng khí thải carbon của ô tô điện xuống 39% .

Được biên soạn bởi Minviro, một công ty thực hiện phân tích vòng đời nguyên liệu thô, báo cáo so sánh lượng khí thải carbon tổng thể của pin trạng thái rắn với hai trong số các nhà máy hóa học lithium-ion phổ biến nhất hiện nay: niken-mangan-coban (NMC) và lithium sắt phốt phát (LFP ).

Phân tích cho thấy rằng pin thể rắn đã giảm tổng thể 24% chỉ dựa trên công nghệ và 39% nếu sử dụng vật liệu bền vững. Cũng cần lưu ý rằng pin LFP có lượng khí thải carbon cao hơn một chút theo các tính toán này.

Ford today announced an additional equity investment in Solid Power for further development of solid-state vehicle battery technology, aiming to deliver longer range, lower cost and safer electric vehicles for customers.

Báo cáo cho biết, pin trạng thái rắn có thể sử dụng nhiều hơn 35% lượng lithium so với các loại pin lithium-ion hiện tại, nhưng lượng than chì và coban ít hơn nhiều. T&E cũng hy vọng các phương pháp khai thác mới, chẳng hạn như chiết xuất lithium từ các giếng địa nhiệt, sẽ phát huy tác dụng và giảm tác động môi trường của việc tìm kiếm nguồn cung cấp lithium.

Pin trạng thái rắn, lấy tên từ chất điện phân rắn được sử dụng thay thế cho chất lỏng trong các nhà máy hóa học lithium-ion hiện nay, chủ yếu được quảng cáo cho mật độ năng lượng của chúng. Một số nhà sản xuất ô tô – Nissan là một nhà sản xuất – đã gợi ý rằng công nghệ thể rắn có thể giúp tạo ra một số loại xe bán tải và xe SUV chạy điện trở nên khả thi.

Trong khi một số nhà sản xuất ô tô, nhà cung cấp pin và các công ty khởi nghiệp đang đầu tư vào công nghệ này, thì sớm nhất, pin trạng thái rắn sẽ không sẵn sàng để sử dụng thương mại cho đến cuối thập kỷ này.

Toyota và Panasonic hiện dẫn đầu về bằng sáng chế, theo một báo cáo gần đây. Và với việc Toyota đặt mục tiêu đưa công nghệ vào hybrid trước tiên , một mẫu xe như vậy đang tận dụng tối đa pin của nó có thể có lượng pin CO2 thấp nhất so với bất kỳ loại xe chạy điện nào.

Bất chấp mọi lời bàn tán xung quanh pin trạng thái rắn, điều đáng chú ý là công nghệ này vẫn chưa được chứng minh trên các phương tiện sản xuất. Tuổi thọ của các tế bào ở trạng thái rắn sẽ dài hơn? Đó là một câu hỏi quan trọng cần được trả lời khi sử dụng trong thế giới thực.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here