Phán quyết của EPA có ý nghĩa như thế nào đối với lượng khí thải carbon trên ô tô điện của bạn

0
28

Ô tô điện chỉ sạch như lưới điện mà chúng cắm vào và lượng khí thải từ việc sử dụng xe điện của bạn sẽ tiếp tục giảm qua nhiều năm bạn sử dụng vì lưới điện ngày càng sạch hơn .

Đó là một điểm mà chúng tôi thường xuyên nhấn mạnh và sau phán quyết của Tòa án Tối cao hôm thứ Năm, việc đảm bảo lưới điện sạch hơn theo thời gian, ở mọi nơi, không còn là một kết luận bị bỏ qua. Đó là bởi vì dựa trên phán quyết này, rất có thể xe điện ở một số khu vực của Hoa Kỳ sẽ mang lại lượng khí thải carbon nặng hơn mức chúng có thể có, trong nhiều năm tới.

Kế hoạch điện sạch thời Obama , nằm ở trung tâm của West Virginia và cộng sự. v. Cơ quan Bảo vệ Môi trường, đã tạm thời bị chặn tại các tòa án và chưa bao giờ thực sự trở thành quy tắc. Đó có thể là cơ chế hiệu quả nhất từ ​​trước đến nay, không chỉ để kiểm soát và giảm lượng khí thải carbon từ sản xuất điện, mà còn để làm sạch toàn bộ năng lượng lưới điện của Hoa Kỳ, một cách sâu sắc.

Trớ trêu thay, đó là một cách tiếp cận thị trường tự do. Nói một cách đơn giản, nó sẽ yêu cầu một thị trường giới hạn và thương mại đối với ô nhiễm carbon – nghĩa là nó khuyến khích các công ty dịch vụ chuyển đổi sản xuất điện sang năng lượng tái tạo như gió và mặt trời, và tránh xa than hoặc khí đốt tự nhiên. Họ vẫn có thể sử dụng các phương tiện đốt cháy, nhưng nó sẽ ngày càng đắt hơn theo thời gian.

Nhưng vấn đề của Tòa án Tối cao với Kế hoạch Điện sạch lại nằm ở cách nó hoạt động. Nó kết hợp khí thải từ các nhà máy điện và các công trình tiện ích trong các bang thành một tổng hợp duy nhất. Thay vào đó, đa số thẩm phán phán quyết, mỗi nhà máy điện phải áp dụng các quy tắc giống nhau, và chương trình này nằm ngoài vai trò điều tiết của EPA.

Những gì diễn ra có thể là một loạt các quy tắc giới hạn chung — trong đó EPA cuối cùng có thể yêu cầu các yêu cầu cụ thể về những công nghệ nào hoạt động hiệu quả hoặc không hoạt động đối với các mục tiêu biến đổi khí hậu và giảm thiểu CO2. 

Phán quyết, như một số người đã nhanh chóng chỉ ra – chống lại những tiêu đề ban đầu khó hiểu có thể đã được viết với dự đoán về những gì một số người hồi đầu tuần phỏng đoán sẽ xảy ra – không hạn chế cụ thể quyền hạn của EPA trong việc chống biến đổi khí hậu. 

Do đó, các cơ sở giải quyết ô nhiễm do than đá, hoặc gần như phụ thuộc hoàn toàn vào khí đốt tự nhiên, có thể tiếp tục hoạt động như vậy trong một thời gian dài hơn, mà không có áp lực tài chính để ngừng hoạt động các nhà máy than đó nếu chúng đáp ứng các yêu cầu phát thải tối thiểu. 

Hơn nữa, không có nhiều đảm bảo rằng thủy triều dâng sẽ nâng tất cả lên — nói về mặt khí hậu. Các bản đồ quốc gia định kỳ mà Liên minh các nhà khoa học quan tâm đưa ra, tính toán hiệu quả số dặm / gallon tương đương cho EV của bạn trên cơ sở carbon, thậm chí có thể trở nên đa dạng hơn, tùy thuộc vào sự lựa chọn công suất của từng công ty địa phương hoặc khu vực cụ thể.

Khi các tiện ích đã cam kết dài hạn để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo, thì những xe điện đó sẽ tiếp tục sạch hơn; ở những nơi khác, sự thay đổi sẽ không diễn ra nhanh chóng như vậy. Còn quá sớm để đi sâu tìm hiểu điều này có thể có ý nghĩa như thế nào đối với các tiện ích riêng lẻ, nhưng ngoài sức ép từ những người trả giá, các công ty và chính trị khu vực, một số lượng lớn sự cấp bách có thể đã được dỡ bỏ.

Như chúng tôi đã báo cáo vào năm ngoái, trích dẫn dữ liệu của UCS, Ford F-150 Lightning có lượng khí thải carbon trên bánh xe tương đương với một chiếc xe chạy xăng 85 mpg và đối với hơn 70% dân số Hoa Kỳ, lái xe Lightning sẽ tạo ra ít hơn hơn một nửa lượng khí thải nóng lên toàn cầu của mô hình xăng. Theo UCS, tính đến năm 2021, 97% sống trong khu vực nơi lái xe EV tạo ra ít khí thải hơn so với xe chạy xăng 50 mpg.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here