Nhà cung cấp của Đức tuyên bố có một động cơ điện “không mài mòn” tốt cho việc kéo xe, chạy xe điện

0
26

Nhà cung cấp ô tô của Đức Mahle đã phát triển một động cơ điện mà hãng tuyên bố đặt ra các tiêu chuẩn mới về độ bền.

Mahle cho biết động cơ mô-men xoắn siêu liên tục (SCT) “không bị mài mòn” và có thể chạy liên tục ở 90% công suất tối đa của nó, Mahle cho biết trong một thông cáo báo chí. Công ty cho biết, điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho những chiếc EV hiệu suất, cũng như kéo xe, đồng thời cho biết thêm rằng động cơ mới được phát triển cho cả xe du lịch và xe thương mại.

Độ bền này đạt được nhờ hệ thống làm mát dầu tích hợp mới, ngoài việc thực hiện chức năng chính của nó còn cho phép thu nhiệt thải cho các mục đích sử dụng khác, Mahle tuyên bố.

Như với bất kỳ phần cứng mới nào, các tuyên bố của nhà sản xuất thu được từ quá trình thử nghiệm nội bộ không được đảm bảo giữ vững trong thế giới thực. Và không rõ liệu động cơ SCT có hiệu quả như nhau trong nhiều loại phương tiện mà Mahle tuyên bố rằng nó có thể được sử dụng trong — từ ô tô hiệu suất và xe tải thương mại đến thiết bị xây dựng và máy kéo hay không.

Mahle đã không công bố bất kỳ khách hàng nào cho động cơ thuế TTĐB, và nó có thể chứng tỏ doanh số bán hàng khó khăn. Trong khi nhiều nhà cung cấp – chẳng hạn như Yamaha – đang tìm cách tận dụng sự tăng trưởng doanh số bán xe điện bằng cách phát triển động cơ, hầu hết các nhà sản xuất ô tô chuyên về xe điện đang phát triển động cơ trong nhà thay vì mua từ các nhà cung cấp.

Mặc dù các nhà sản xuất ô tô toàn dòng thường mua động cơ của họ từ các nhà cung cấp, Rivian nổi bật là người duy nhất trong số các nhà sản xuất ô tô chỉ sử dụng EV hiện đang làm như vậy — và thậm chí đó là do sự thay đổi.

Tesla, Lucid và Polestar đều đã phát triển động cơ của riêng họ. General Motors cũng vậy, nhưng sẽ không tạo ra chúng.

Trong khi đó, Lordstown nổi bật hơn ở chỗ là công ty duy nhất nhắm đến việc sử dụng động cơ Elaphe trong xe bán tải hoặc SUV — trong xe bán tải Endurance của mình, theo một thỏa thuận cấp phép với công ty. Đó là điều mà Ford đã xem xét, nhưng cuối cùng đã đặt ra cho chiếc bán tải F-150 Lightning của mình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here