Nghiên cứu cho thấy hệ thống truyền động EV không đặc biệt dễ gặp sự cố, nhưng tất cả các công nghệ khác đều

0
32

Xét về mặt giá trị, một nghiên cứu mới từ JD Power đã phát hiện ra rằng xe điện có nhiều vấn đề hơn so với các mẫu xe đốt trong điển hình.

Mặc dù giả định dựa trên điều đó có thể là nó có liên quan đến bộ pin, hệ thống sạc, động cơ hoặc những thứ khác làm cho hệ thống truyền động của họ khác biệt, nhưng EV không nổi bật là dễ gặp sự cố trong cuộc khảo sát ở bất kỳ những sự tôn trọng đó.

Điều gì khiến họ gặp rắc rối? Đó là tất cả những thứ khác — phần cứng kỳ lạ và khác biệt, công nghệ tiên tiến hàng đầu và các giao diện được thực hiện khác nhau dường như vì lợi ích khác nhau đã khiến chủ sở hữu thất vọng.

Theo David Amodeo, giám đốc ô tô toàn cầu của JD Power và là người giám sát Nghiên cứu chất lượng ban đầu của Hoa Kỳ (IQS), rắc rối xảy ra khi các nhà sản xuất ô tô đang làm cho những chiếc xe điện của họ khác biệt một cách rõ ràng để giúp vượt qua một số lo lắng và sợ hãi về thể loại này như một trọn.

“Nếu bạn có thể khiến họ kinh ngạc với nhiều công nghệ hơn, nếu bạn có thể giúp biện minh cho chi phí mà họ phải định giá nó và mọi thứ trừ bồn rửa trong nhà bếp,” Amodeo nói, chỉ ra khả năng mà các nhà thiết kế có nền tảng ván trượt EV chuyên dụng đi ngoài định mức thiết kế.

“Vì vậy, họ đang cố gắng làm mọi thứ để thu hút mọi người, để khiến họ chú ý, để thực sự làm cho chiếc xe trở nên đáng mơ ước,” ông nói với Green Car Reports. “Và bởi vì vậy, một số thứ không hoạt động tốt cho lắm.”

Vấn đề phức tạp là nhiều trong số này là những thứ mà các nhà sản xuất ô tô đã không làm tốt trong các mô hình đốt trong. Chuyển mọi thứ sang màn hình cảm ứng hoặc bề mặt cảm ứng điện dung có xu hướng gây thất vọng hoặc gặp nhiều vấn đề hơn so với sự ngạc nhiên ban đầu.

IQS xem xét câu trả lời của 84.165 người mua và thuê xe từ năm mô hình 2022, tổng hợp câu trả lời cho 223 câu hỏi khác nhau liên quan đến trải nghiệm sở hữu xe mới trong vài tháng đầu tiên.

EQS 580 4MATIC (Stromverbrauch kombiniert (NEFZ): 19,6-17,6 kWh/100 km; CO2-Emissionen: 0 g/km); Exterieur: obsidianschwarz; Interieur: Leder nappa schwarz // EQS 580 4MATIC (combined electrical consumption (NEDC): 19.6-17.6 kWh/100 km; CO2 emissions: 0 g/km); exterior: obsidian black; interior: leather nappa black

Các vấn đề về thông tin giải trí – và cụ thể là tích hợp Apple CarPlay – đã là một nguyên nhân gây thất vọng trên thị trường. Đối với xe điện nói riêng, các ứng dụng thương hiệu của nhà sản xuất ô tô cũng vậy và các tính năng xe kết nối không ổn định của họ đôi khi không hoạt động như mong đợi.

JD Power cũng chỉ ra rằng các vấn đề với hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến – đặc biệt là các tính năng kiểm soát làn đường chủ động – là vấn đề thường được trích dẫn nhất (và hiện đang có xu hướng tăng lên).

Điều đó liên quan chặt chẽ đến trải nghiệm của chính chúng tôi với một số người mới tham gia chạy hoàn toàn bằng điện gần đây, điều này trở nên tốt hơn trong các lần lái sau. Các bản cập nhật phần mềm cho Volkswagen ID.4 đã làm cho giao diện chậm chạp của nó trở nên thân thiện hơn rất nhiều và giao diện được cải tiến dành cho Jaguar I-Pace có lẽ là thứ mà chiếc EV sang trọng nên ra mắt ngay từ đầu. Hơn nữa, chiếc BMW iX mà chúng tôi vừa lấy mẫu có một số phần cứng cửa và cửa sổ đặc biệt khiến chúng tôi phải tự hỏi tại sao.

Power lưu ý rằng tất cả ô tô – không chỉ xe điện – đều dễ gặp sự cố hơn. Trong toàn ngành, các vấn đề về xe tăng 11%, hay 18 vấn đề trên 100 xe (PP100) so với năm ngoái — lên 180 PP100, mức cao kỷ lục trong lịch sử 36 năm của nghiên cứu.

Nhìn chung, xe điện được đánh giá ở mức 240 PP100 và Tesla được cho điểm 226 PP100, mặc dù JD Power lưu ý rằng điều này khác với Tesla vì công ty không cho phép công ty truy cập thông tin chủ sở hữu khi họ phải cho phép. Hai năm trước, Tesla đã xếp hạng cuối cùng trong số các thương hiệu trong cuộc khảo sát này, do vấn đề chất lượng xây dựng.

JD Power sẽ không tiết lộ những mẫu EV nào đặc biệt xuất sắc (hoặc tăng) trong cuộc khảo sát này.

Các nhà sản xuất ô tô biết rằng họ đang lặn xuống những vùng nước khó đoán trước hơn và đối với một số người, đó là một rủi ro cần thiết, vì họ đang cố gắng thay đổi danh tính của mình xung quanh xe điện và tạo ra những trải nghiệm xe độc ​​đáo và khác biệt.

Amodeo cho biết: “Thật không may là bạn không thể có được mặt tốt mà không có khả năng xảy ra mặt trái. “Một khi bạn loại bỏ một số cơn đau ngày càng tăng và những cơn đau do mọc răng, bạn sẽ ở một vị trí thực sự tốt.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here