
Đường đua của Anh với tay đua Nyck de Vries, người Hà Lan đua cho đội Mercedes-Benz EQ Formula E, đã đi vào đường pit cạn kiệt sau khi sử dụng phí cuối cùng của EQXX trong suốt 11 vòng.
Mercedes cho biết hiệu suất của EQXX trong suốt chuyến đi là 8,3 kwh trên 62 dặm. Điều đó tốt hơn mức tiêu thụ năng lượng trung bình của lần chạy đầu tiên là 8,7 kwh trên 62 dặm.
Kỷ lục quãng đường đầu tiên mà EQXX thiết lập trong một lần sạc, là 626 dặm vào tháng 4 , được thực hiện trong thời tiết 37,4 đến 64 độ F. Lần chạy mới nhất này ấm hơn nhiều với nhiệt độ lên tới 86 độ F.

EQXX là một khái niệm về hiệu suất cực cao với hệ số cản là 0,17. Nó được cung cấp năng lượng bởi một gói pin dưới 100 kwh, mà Mercedes cho biết là có kích thước chỉ bằng một nửa và nhẹ hơn 30% so với gói được sử dụng trong EQS , với mật độ năng lượng tế bào tăng 20%.
Mercedes đã sử dụng kinh nghiệm và kiến thức của mình trong giải đua F1 để mang lại hiệu suất từ pin đến lốp đạt 95%.
Nhà sản xuất ô tô Đức sử dụng thiết kế hệ thống truyền động làm mát bằng không khí giúp loại bỏ trọng lượng đồng thời sử dụng các yếu tố khí động học chủ động. Có một mái nhà năng lượng mặt trời được cho là có thể tăng phạm vi lái xe lên tới 16 dặm mỗi ngày.
Mặc dù EQXX là một bài tập kỹ thuật ấn tượng, nhưng nó không phải là một chiếc xe sản xuất. Mặc dù vậy, các yếu tố từ EQXX chắc chắn sẽ tìm đường vào tương lai điện của Mercedes .
Bài viết này đã được sửa chữa để sửa lỗi đánh máy về hiệu quả của đợt chạy tháng 4.