Mẫu sedan điện Hyundai Ioniq 6 tuyệt đẹp mang đến cho Tesla Model 3 đối thủ thực sự đầu tiên

0
23

Hơn 5 năm sau sự xuất hiện của Tesla Model 3, thị trường xe Mỹ sẽ có một đối thủ thực sự của sedan chạy điện với mẫu xe được cho là đã khởi đầu cho sự tăng tốc của thị trường xe điện vào năm 2017.

Trong khi chúng tôi có một danh sách dài các mục nhập SUV chéo đang xếp hàng để cạnh tranh với Mẫu Y, theo sau Mẫu 3, Ioniq 6 là mục đầu tiên bước vào vòng đấu đó là một chiếc sedan. Và biết những gì chúng ta biết về phả hệ của nó, bao gồm cả nền tảng E-GMP tiên tiến và sự chú ý theo định hướng chi tiết mà công ty đã dành cho những chiếc xe điện này, từ việc di chuyển và xử lý đến đóng gói tối đa hóa không gian, Tesla có một đối thủ nặng ký.

Trước hết, Ioniq 6 trông rất tuyệt – và rất gần với mẫu xe ý tưởng Prophecy đang quay đầu ở bên ngoài. Nhắm mắt một chút vào bức ảnh phía sau — OK, rất nhiều — và từ đường viền mái, thanh đèn chiếu sáng và cánh lướt gió, cấu hình không khác xa so với một chiếc Porsche 911 cổ điển. Mẫu xe này được cho là đạt hệ số 0,21 về lực cản, điều này sẽ đặt nó ngang hàng so với Tesla Model 3 —một sự khác biệt quan trọng khi nó đạt đến hiệu quả EPA và xếp hạng phạm vi so với người dẫn đầu trong lớp này.

Và bất chấp những gì mắt thường nhìn thấy, vâng, nó thực sự là một chiếc sedan, với cốp xe. Phóng viên này không thể nhớ lại một chiếc với loại không thể quay về phía sau kể từ Infiniti J30.

Bộ động cơ đẩy E-GMP mà Ioniq 6 được chế tạo sẽ trông quen thuộc với bất kỳ ai đang tìm hiểu thông số kỹ thuật của Ioniq 5 hoặc Kia EV6. Với điều kiện không bao gồm các nâng cấp bổ sung, mô hình dẫn động cầu sau một động cơ tạo ra 225 mã lực và 258 lb-ft; một mô hình dẫn động tất cả các bánh tạo ra 320 mã lực và 446 lb-ft với việc bổ sung động cơ thứ hai ở bánh trước, cung cấp 99 mã lực và 188 lb-ft.

Ioniq 6 dài hơn một chút so với Model 3 và nó có chiều dài cơ sở 116,1 inch, vì vậy hãy tìm kiếm không gian nội thất để tạo ra một số điều kỳ diệu mà chúng tôi đã báo cáo từ Hyundai Ioniq 5 . Trong chiếc crossover chạy điện của mình, Hyundai đã nỗ lực đẩy dấu gạch ngang về phía trước và giữ cho cabin rộng và thoáng ở phía trước, đồng thời tối đa hóa không gian để chân ở phía sau, và có vẻ như triết lý tương tự cũng được áp dụng ở đây. Mặc dù vậy, chúng tôi rất tò mò muốn biết cách đóng gói này mang lại cho một chiếc sedan về chiều cao chỗ ngồi như thế nào.

Các điều khiển và màn hình hầu như được chia sẻ với những điều khiển trong Ioniq 5, với màn hình 12,3 inch kép đặt cạnh nhau, cộng với một loạt vật liệu tái chế để trang trí cabin theo phong cách sinh thái.

Ioniq 6 có thể tạo ra lợi nhuận lớn so với Tesla hoặc là một nguồn tăng trưởng thị trường lớn khác cho Hyundai. Cùng với nhau, Tesla Model Y và Model 3 đang chiếm gần 2/3 doanh số bán xe điện mới ở Mỹ, và trong khi Y đã dẫn đầu gần đây, thì Model 3 là xe du lịch plug-in bán chạy nhất thế giới trong ba năm. trong một hàng. Chúng ta đang nói đến hàng trăm nghìn, tích lũy, chỉ riêng ở Hoa Kỳ.

Vẻ ngoài tuyệt vời như Ioniq 6 có thể trông tuyệt vời và tuyệt vời như khả năng lái xe, nhưng bản thân sản phẩm chỉ là một khía cạnh. Ioniq 6 cũng có thể duy trì khả năng sạc 800 volt nhanh chóng của 5, nhưng nó sẽ không có mạng Supercharger của Tesla . Và Hyundai đã không ưu tiên phân bổ đủ EV cho Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu, hoặc chuẩn bị sẵn sàng các đại lý của mình theo cách họ cần – tạo ra một tình huống trong đó Kia EV6 có liên quan dễ mua hơn .

Với các cơ sở của Hoa Kỳ đang hoạt động, điều đó có thể thay đổi. Vâng, chúng tôi biết Hyundai có một chiếc SUV điện Ioniq 7 ba hàng ghế lớn đang được triển khai — và một nhà máy ở Georgia với mục tiêu sản xuất 300.000 chiếc EV do Mỹ sản xuất mỗi năm — nhưng chúng ta hãy hy vọng rằng Hyundai sẽ không loại bỏ sự thèm muốn của người Mỹ đối với những chiếc sedan nhỏ bé. nó đã làm cho những chiếc hatchback bỏ mic.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here