Hyundai Ioniq 6 so với Ioniq 5: Thiết kế rất khác nhau của những người anh em EVs phù hợp hài hòa với nhau như thế nào

0
16

Vào cuối ngày thứ Tư, Hyundai đã tiết lộ thêm thông tin về chiếc sedan điện Ioniq 6 kiểu dáng đẹp của mình, bao gồm cả mốc thời gian đến Mỹ.

Phiên bản thông số kỹ thuật tại Mỹ của Ioniq 6 sẽ ra mắt vào tháng 11, trong khi mẫu xe này sẽ được sản xuất bắt đầu từ tháng 1 và những đợt giao hàng đầu tiên sẽ được thực hiện trong quý đầu tiên của năm 2023, Hyundai xác nhận. Theo dự kiến, bộ pin có công suất 77,4 kwh và Ioniq 6 có thể sạc từ 10-80% trong 18 phút, giống như Ioniq 5.

Cũng giống như Ioniq 5, Ioniq 6 sẽ không ra mắt như một chiếc xe 50 trạng thái . Tuy nhiên, số lượng đại lý được chấp thuận để bán xe điện của thương hiệu đang tăng lên nhanh chóng khi ngày càng có nhiều đại lý được chứng nhận xe điện. Hiện tại đã có các đại lý được chấp thuận để bán các mẫu xe EV ở 38 tiểu bang.

Có rất nhiều điểm tương đồng, chắc chắn. Nhưng Ioniq 6 chắc chắn không giống như người anh em của nó. Là một phần của buổi giới thiệu nền tảng về Ioniq 6, Giám đốc thiết kế của Hyundai, SangYup Lee, đã đưa ra một số thông tin chi tiết về lý do tại sao chiếc sedan điện này trông rất khác so với chiếc Ioniq 5 quay đầu ngang ngửa, đã chia sẻ một số quá trình phát triển của nó và trước khi nó ra thị trường — mặc dù hai mô hình có cùng một nền tảng bên dưới, có cùng hóa chất pin giống hệt nhau.

Ngoài việc “sắp xếp hợp lý” gật đầu với thẩm mỹ hàng không của những năm 1920, Lee đã chỉ ra Stout Scarab, Phantom Corsair và Saab 92 là những ảnh hưởng.

Lee lưu ý đến phần mui xe rất thấp và tương đối cao của mô hình — tất cả đều là một đường cong duy nhất, từ đầu đến cuối. “Đây là một trong những tỷ lệ chỉ EV mới có thể làm được, không phải ICE,” anh ta tóm tắt. “Vì vậy, chúng tôi thực sự muốn cố gắng nhấn mạnh thiết kế của chúng tôi về điều này.”

Lee phác thảo nội thất xung quanh không gian sống, chủ đề pixel tham số và nhấn mạnh vào tính bền vững và vật liệu bền vững là ba trụ cột chính được chia sẻ trong dòng sản phẩm Ioniq. Không gian sống được kích hoạt nhờ định vị pin yếu và sàn phẳng do E-GMP cung cấp; và chủ đề pixel là “điểm khác biệt cho kỷ nguyên EV, giống như lưới tản nhiệt dành cho nhiều thương hiệu trong kỷ nguyên ICE”.

Lee nói rằng từ mẫu concept 45 ban đầu được hiển thị vào năm 2019, được đưa vào sản xuất vào năm 2021 với tên gọi Ioniq 5, đến khái niệm Prophecy được hiển thị vào năm 2020, đó là dấu hiệu của Ioniq 6, mỗi mẫu Ioniq sẽ theo một chủ đề khác nhau nhưng có ba chìa khóa đó. trụ cột.

Cabin Ioniq 6 được thiết kế như một “cái kén có tâm” và xoay quanh ý tưởng về không gian cá nhân hóa. “Điều này dựa trên niềm tin rằng một chiếc xe hơi phải là hiện thân của phong cách sống,” Lee nhấn mạnh. “Cách sử dụng xe hơi khác một chút, dẫn đến một cái nhìn khác đằng sau các thiết kế với phong cách sống đa dạng trong tâm trí hơn là cách tiếp cận một kích cỡ phù hợp với tất cả.”

Tất cả những chiếc xe này đều được xây dựng trên một sàn phẳng, với các cabin trở thành không gian sống hơn là không gian lái xe. Ghế trước mỏng hơn khoảng 30% so với các xe tương đương, cung cấp nhiều không gian hơn, trong khi bảng điều khiển trung tâm cao cứng được thiết kế cho máy tính xách tay — với nhiều cổng nguồn tương ứng.

Cũng giống như Ioniq 5, Hyundai đang cung cấp một giao diện có thể mang lại trải nghiệm lái xe rất cá nhân hóa, bao gồm hỗ trợ lái, độ nhạy của chân ga và các đặc điểm khác của hệ thống lái. Ngoài ra còn có một tính năng chiếu sáng giúp tăng độ sáng cabin dựa trên tốc độ hoặc phong cách lái xe của bạn.

“Chúng tôi muốn mô tả danh mục mẫu xe của mình như những quân cờ khác nhau, bổ sung cho một bộ hoàn hảo,” ông nói thêm – về cơ bản sự tương tự được người đứng đầu nhóm phong cách của Hyundai, Simon Loasby, đề cập với Green Car Reports vào năm ngoái, liên quan đến mẫu SUV Ioniq Seven . “Đây là lý do tại sao Ioniq 6 khác với Ioniq 5.”

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here