Trang chủ SẢN PHẨM Hyundai Ioniq 6 Những cải tiến của Hyundai Ioniq 6 tăng cường...

Hyundai Ioniq 6 Những cải tiến của Hyundai Ioniq 6 tăng cường phạm vi và hiệu quả, sẽ nhận được đầy đủ các bản cập nhật qua mạng

0
30

Mẫu sedan điện Hyundai Ioniq 6 trông rất khác so với Ioniq 5 . Tuy nhiên, chiếc sedan kiểu dáng đẹp, được xác nhận đến Mỹ vào đầu năm 2023, chia sẻ rất nhiều điều với chiếc crossover quay đầu ngang bằng bên dưới.

Mặc dù có những điểm tương đồng, nhưng nó đạt được một loạt cải tiến kỹ thuật không hoàn toàn tạo ra sự cắt giảm cho chiếc crossover phát hành trước đó — và vào lúc này, nó có thể mang lại lợi thế cho chiếc sedan điện đối với những người muốn công nghệ tiên tiến hàng đầu.

Cả Ioniq 5 và Ioniq 6 đều được phát triển cùng nhau trên nền tảng E-GMP , với pin sàn phẳng và cấu trúc cơ bản giống nhau, cộng với thông số kỹ thuật và hóa học của pin giống hệt nhau, cả hai đều sẵn sàng để sạc hai chiều và được trang bị cho xe tải ( V2L) tiện ích cho phép bạn cấp nguồn cho các thiết bị hoặc khu cắm trại. Nhưng Ioniq 6 đạt được phạm vi WLTP là 379 dặm (610 km), với mức tiêu thụ hơn 4,4 dặm / kwh trong chu kỳ đó. Để so sánh, Ioniq 5 được đánh giá ở WLTP 315 dặm (507 km) với cùng một gói.

Phiên bản sau đó đạt được 303 dặm do EPA xếp hạng, và mức tiêu thụ được đánh giá là 3,3 dặm / kwh. Vì vậy, chúng tôi có thể thấy xếp hạng EPA cho Ioniq 6 là hơn 350 dặm. 

Tối ưu hóa phần mềm và phần cứng, chú trọng đến hiệu quả

Làm thế nào mà Hyundai có thể đảm bảo được nhiều phạm vi lái hơn từ Ioniq 6 với cùng một gói? Trong một cuộc trao đổi gần đây với báo chí về Ioniq 6, YongWha Kim, Phó chủ tịch điều hành Trung tâm Phát triển Kiểm soát Phương tiện của công ty, cho biết các kỹ sư của Hyundai đã làm việc để tìm ra những điểm tối ưu nhất cho hiệu quả tăng tốc và phanh. Ông cũng chỉ ra “công nghệ điều hòa rất tiện lợi” cho bộ pin. 

Hóa ra đó chỉ là sự khởi đầu. Kim giải thích, một số công nghệ cải tiến cải thiện cả hiệu quả năng lượng và phạm vi sử dụng, cả về phần cứng và phần mềm. Một mô-đun công suất khác với công nghệ bán dẫn thế hệ tiếp theo đóng một vai trò nào đó, cải thiện hiệu suất chuyển đổi năng lượng. Ngoài ra, các động cơ sử dụng công nghệ quấn kẹp tóc để cải thiện hiệu suất. 

“Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng tôi đã nghiên cứu về hệ thống điều khiển và sự chuyển đổi giữa hệ dẫn động hai bánh và dẫn động tất cả các bánh, được tinh chỉnh để cải thiện hơn nữa hiệu quả năng lượng của xe,” Kim cho biết, người cũng cho rằng “thiết kế khí động học tuyệt vời,” với hệ số cản chỉ 0,21. 

Hyundai vẫn chưa tiết lộ sự khác biệt về trọng lượng, nhưng chúng tôi cho rằng điều đó cũng có vai trò. 

Chứng minh tương lai hơn một chút

Ioniq 6 có một phần công nghệ quan trọng khác giúp nó có lợi thế hơn nhiều EV và Ioniq 5, Kim xác nhận: Đây sẽ là mẫu xe đầu tiên của Hyundai cung cấp các bản cập nhật qua mạng và khả năng lái tự động trong tương lai.

Ông nói: “Nhiều bộ điều khiển xe có thể được cập nhật và chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện trải nghiệm với các tính năng OTA. 

Mặc dù Kim không kết nối các điểm này, nhưng điều đó có nghĩa là, như Tesla đã làm, có khả năng cải thiện hiệu suất và phạm vi lái xe, hoặc cải thiện các đặc tính sạc — điều này có thể khiến người lái Ioniq 6 đặc biệt hài lòng về lâu dài. 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here