GM và Pilot lập kế hoạch mạng lưới sạc từ bờ biển đến bờ biển 350 kw

0
27

Trong vài năm tới, tối đa 500 trạm sạc nhanh DC sẽ được lắp đặt trên toàn quốc tại các trung tâm du lịch Pilot và Flying J, như một phần của sự hợp tác với GM và EVgo được công bố hôm thứ Năm.

Mặc dù số lượng bộ sạc ở mỗi trạm sẽ khác nhau, nhưng tất cả sẽ là định dạng CCS 350 kw, với phần lớn chúng được lắp đặt từ năm 2023 đến năm 2025 và toàn bộ dự án sẽ bao gồm khoảng 2.000 bộ sạc.

Điều mà nghe có vẻ quen thuộc với bất kỳ ai sau khi xây dựng cơ sở hạ tầng sạc xe điện liên bang trị giá 7,5 tỷ đô la , theo chỉ định của DOT Hoa Kỳ, dự án đang nhắm mục tiêu khoảng cách 50 dặm. Trong quy tắc được đề xuất, các tiêu chuẩn tối thiểu cho mạng đã yêu cầu bốn đầu nối cho mỗi trang web sạc nhanh DC.

Việc cài đặt phần cứng, cũng như thời gian hoạt động và độ tin cậy sẽ do EVgo quản lý, nhưng nhân viên tại các trung tâm du lịch, tất cả đều mở cửa 24/7, sẽ sẵn sàng hỗ trợ khắc phục sự cố sạc với các sự cố bộ sạc phổ biến của Hoa Kỳ như xác thực thanh toán.

“Đây là thế giới chúng ta đang sống hàng ngày, phải không? Shameek Konar, Giám đốc điều hành của Công ty Pilot, cho biết trong một phiên hỏi đáp — về cơ bản coi điện như nhiên liệu . “Lợi ích của mạng lưới này và 24/7 là bạn ít nhất sẽ có những người xung quanh giúp đỡ bạn mọi lúc. Đây sẽ là một tập hợp các địa điểm có người lái hoàn toàn. “

Những người tính tiền trên mạng sẽ có thể tích điểm tại các trung tâm du lịch Pilot, và hầu hết trong số họ có nhiều lựa chọn ăn uống, khu vực tiếp khách và chỗ ngồi mở rộng, quà lưu niệm, phòng tắm và wi-fi miễn phí. GM sẽ giảm giá thông qua các ứng dụng thương hiệu riêng lẻ và đây là bước đột phá đầu tiên của nhà sản xuất ô tô vào lĩnh vực tính phí bán lẻ.

Mạng này sẽ được đồng thương hiệu với “Pilot Flying J” và “Ultium Charge 360” — sau này là thương hiệu của GM cho các dịch vụ EV tổng hợp — nhưng sẽ có sẵn cho những người lái xe EV của một loạt thương hiệu.

GM nói rằng nhiều địa điểm trong số này sẽ có mái che trên cao để bảo vệ người lái xe khỏi các yếu tố, và một số trong số chúng sẽ có khả năng kéo qua để chứa xe bán tải điện lớn hơn hoặc xe SUV kéo rơ moóc.

Các nhà bán lẻ nhiên liệu và ngành công nghiệp cửa hàng tiện lợi đã và đang tạo ra lời kêu gọi tương tự về việc thu phí đối với các cộng đồng nông thôn — nghĩa là, chẳng hạn như các địa điểm Thí điểm — có vị trí duy nhất với các dịch vụ ven đường.

Travis Hester, Giám đốc Hoạt động Tăng trưởng GM EV, nói với Green Car Reports rằng công ty đang sử dụng “một số công cụ thực sự mạnh mẽ để xem nơi đặt bộ sạc trên hành lang nào”, đồng thời cũng sử dụng các đại lý của mình để làm đầu vào.

Các công ty đã nói rõ rằng trong khi họ có kế hoạch đầu tư quỹ của mình vào mạng lưới, họ đã hình thành ý tưởng về tiềm năng kết hợp các quỹ công — cụ thể là “các chương trình tiện ích và tài trợ dự kiến ​​của chính phủ” —trong dự án.

Có lẽ vì bản chất của kế hoạch và hy vọng vào quỹ đại chúng, GM sẽ không tiết lộ số tiền đầu tư, nhưng họ nói rằng đây là một phần của khoản đầu tư gần 750 triệu USD vào cơ sở hạ tầng sạc điện cho xe điện. Điều đó đã bao gồm sự hợp tác với EVgo để xây dựng mạng lưới 3.250 quầy sạc sạc nhanh tại các khu vực tàu điện ngầm lớn vào năm 2025. Họ cũng đang tìm kiếm các đại lý của mình để hỗ trợ lắp đặt 40.000 bộ sạc đích có thể truy cập công khai (Cấp 2) trong cộng đồng.

Konar cho biết Pilot đã tổ chức một số trang web Tesla Supercharger, nhưng gọi đó là “thách thức” khi chỉ chủ sở hữu Tesla mới có thể sử dụng chúng, thêm vào đó mục đích là mở rộng số lượng bộ sạc trên mỗi trang web khi nhu cầu tăng lên.

Cài đặt cho mạng bắt đầu vào mùa hè này, với những bộ sạc đầu tiên sẽ hoạt động vào đầu năm 2023.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here