GM EV có được sự tiện lợi Cắm và Sạc — vâng, ngay cả Chevy Bolt EV

0
28

General Motors đang bổ sung khả năng Cắm và sạc trên toàn bộ dòng xe điện của mình, cho phép người lái xe bắt đầu phiên sạc chỉ bằng cách cắm vào.

GM cho biết trong một thông cáo báo chí đã hỗ trợ Plug and Charge trên nhiều mạng sạc công cộng ở Bắc Mỹ. Nhưng người lái xe vẫn phải có tài khoản với mạng EVgo, cũng như tài khoản OnStar đang hoạt động và ứng dụng MyChevrolet, MyCadillac hoặc MyGMC cho những thương hiệu đó. Buick hiện không bán xe điện ở Hoa Kỳ; chiếc đầu tiên của nó sẽ đến đây vào năm 2023.

Sau khi kích hoạt một lần, người lái xe có thể cắm và bắt đầu sạc mà không cần thực hiện thêm bước nào, theo GM. Tài khoản của người lái xe sẽ tự động được lập hóa đơn cho mỗi khoản phí.

2023 Bolt EV front three-quarter driving on an overpass

Ford, Mercedes, Porsche, Lucid và VW hiện đều có Plug and Charge, để tương thích với Electrify America. Đó là một trong nhiều bước hướng tới khả năng tương tác cao hơn trong mạng lưới tính phí quốc gia — hoặc ít nhất là ý nghĩa của nó. Việc người lái xe cần phải xử lý các ứng dụng, thẻ hoặc tài khoản riêng biệt cho các mạng khác nhau có thể khiến việc sạc pin trở nên khó chịu.

GM đang bắt kịp bằng cách bổ sung Plug and Charge vào các mẫu hiện có và hứa hẹn tính năng này cho các mẫu trong tương lai. Điều đó bao gồm mọi thứ từ GMC Hummer EV đến Chevrolet Bolt EV , cùng với các mẫu xe sắp ra mắt như Chevy Blazer EV và Equinox EV, cũng như Buick EV nói trên.

Ngoài Plug and Charge, GM đã đưa ra một số cam kết lớn với EVgo. Năm 2020, hai công ty đã công bố hợp tác để lắp đặt 2.700 bộ sạc nhanh DC chạy bằng 100% năng lượng tái tạo trong vòng 5 năm sau đó. GM cũng đang hướng tới việc lắp đặt 40.000 bộ sạc đích được lắp đặt trong cộng đồng, với sự trợ giúp của các đại lý.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here