Giảm giá EV tại điểm bán hàng mà người mua thích có thể đã tiết kiệm được 2 tỷ đô la

0
151

Khuyến khích mua hàng là một công cụ quan trọng để tăng cường áp dụng xe điện, nhưng tín dụng thuế liên bang hiện tại có thể không hiệu quả nhất, theo một nghiên cứu mới của Đại học George Washington.

Người mua thích một khoản giảm giá được áp dụng tại điểm bán hàng — đôi khi được gọi là “tiền mặt trả ngay” —đối với khoản tín dụng thuế bị trì hoãn, ngay cả khi số tiền tín dụng cao hơn, nghiên cứu cho thấy.

Hiện tại, những người mua ô tô mới có thể nhận được khoản tín dụng thuế liên bang lên tới $ 7.500 cho những chiếc EV đủ điều kiện hoặc plug-in hybrid. Nhưng họ phải đợi cho đến khi nộp thuế để nhận được ưu đãi đó, và vì nó dựa trên thuế liên bang, một số người mua có thể không đủ điều kiện. Khoản tín dụng thuế cũng không có sự phân biệt giữa người mua xe hơi giàu có và người mua có thu nhập thấp hơn, những người có thể dựa vào các ưu đãi tài chính để mua xe điện.

Các nhà nghiên cứu cho biết trong một thông cáo báo chí, những người mua ô tô được khảo sát cho nghiên cứu “áp đảo” ưu tiên các khoản giảm giá ngay lập tức, trung bình định giá chúng cao hơn 580 USD, 1.450 USD và 2.630 USD so với các khoản miễn thuế bán hàng, tín dụng thuế hoặc khấu trừ thuế. Các nhà nghiên cứu cho biết, sở thích đó thậm chí còn mạnh mẽ hơn đối với các hộ gia đình có thu nhập thấp, người mua có ngân sách thấp hơn và người mua ô tô đã qua sử dụng (những người hiện không đủ điều kiện nhận tín dụng thuế EV liên bang).

Laura Roberson, một nghiên cứu sinh về quản lý kỹ thuật và kỹ thuật hệ thống tại GW và là tác giả chính của nghiên cứu, cho biết: “Nếu bạn đưa ra động lực cho người mua ô tô như tiền mặt trên mui xe, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy bạn có thể giảm trợ cấp gần 1.500 USD. trong một tuyên bố. “Đó là mức độ mà mọi người đánh giá cao về tính tức thời.”

Với việc người mua sẵn sàng chấp nhận một số tiền thấp hơn để được giảm giá ngay lập tức, các nhà nghiên cứu ước tính chính phủ liên bang có thể đã tiết kiệm được 2 tỷ đô la — hoặc 1.440 đô la cho mỗi chiếc xe đủ tiêu chuẩn được bán — nếu khoản trợ cấp có sẵn từ năm 2011 đến năm 2019 được phân phối dưới dạng một khoản giảm giá ngay lập tức thay vì một khoản tín dụng thuế .

Các khoản giảm giá cuối cùng sẽ tiết kiệm tiền cho chính phủ (và người đóng thuế) và phân phối các ưu đãi theo cách công bằng hơn, bởi vì các ưu đãi sẽ không gắn liền với sự giàu có. Điều này sẽ phải trải qua một chặng đường dài trong việc giải quyết các vấn đề với tín dụng thuế EV liên bang hiện tại.

Được thiết kế để khởi động thị trường xe điện thay vì duy trì nó, khoản tín dụng thuế hiện tại bắt đầu loại bỏ dần khi một nhà sản xuất bán được 200.000 xe đủ điều kiện. General Motors và Tesla đã đạt đến giới hạn đó, và Toyota sắp sửa . Giới hạn giá cả và thu nhập cũng không phải là một phần của tín dụng thuế hiện tại, mặc dù chúng đã được bao gồm trong một số mở rộng được đề xuất của năm ngoái .

Trước đây chúng tôi cũng đã tranh luận rằng việc giảm giá sẽ có ý nghĩa đối với nhiều người mua hơn và chính quyền Obama đã bày tỏ sự ủng hộ đối với các khoản giảm giá vào năm 2011. Tuy nhiên, ngay cả các cuộc thảo luận gần đây về việc đại tu tín dụng thuế vẫn chưa mở rộng sang việc chuyển đổi động cơ để giảm giá.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here