GAC của Trung Quốc tiết lộ pin LFP “siêu sắt” với mật độ năng lượng tăng 20% ​​theo thể tích

0
2712

Trong khi các công ty khác tìm đến pin thể rắn thử nghiệm để tăng mật độ năng lượng, thì nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC đang tìm cách cải thiện hóa học lithium iron phosphate (LFP) hiện có.

GAC gần đây đã công bố một loại pin LFP “siêu sắt”, với tuyên bố mật độ năng lượng lớn hơn 20% theo thể tích so với các tế bào LFP thông thường, thông qua công nghệ vi tinh thể – đạt được mật độ năng lượng tăng 13,5% ở cấp chất lượng tế bào.

Pin đã được công bố cùng với một số tính năng công nghệ và phương tiện khác tại Ngày công nghệ GAC 2022 của công ty và chỉ được đề cập ngắn gọn trong bài thuyết trình đó.

Công ty cũng đã tiết lộ một nguyên mẫu động cơ đốt cháy hydro được công bố vào cuối năm ngoái. Theo GAC, động cơ 1,5 lít đốt cháy 0,84 kg hydro mỗi 100 km. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu động cơ này có được đưa vào sản xuất hay không. Và không chắc rằng nó sẽ đến được Hoa Kỳ nếu có.

Để làm mới, GAC đã lên kế hoạch cho việc ra mắt tại Mỹ, nhưng vài năm trước đây đã tập trung nhiều hơn vào thị trường nội địa của mình và hợp tác với Nio để phát triển xe điện. GAC hiện đang bán xe điện ở Trung Quốc với thương hiệu Aion, cùng với nhiều loại mô hình đốt trong của nhiều thương hiệu.

Trước đó, hãng đã mang một số xe đến Triển lãm ô tô Detroit vào năm 2017 và 2019. Trong số các sản phẩm triển vọng là Entranze, một mẫu xe tải nhỏ chạy điện mang phong cách tương lai được ra mắt vào năm 2019.

Các nhà sản xuất ô tô và nhà sản xuất pin Trung Quốc chấp nhận pin LFP nhanh hơn so với các công ty ở các khu vực khác, nhưng hóa học LFP không còn là lĩnh vực duy nhất của các nhà sản xuất ô tô tại thị trường Trung Quốc. Tesla đã sử dụng tế bào LFP trong một số phương tiện được sản xuất và bán ở Hoa Kỳ, và Rivian cũng có kế hoạch.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here