Cadillac Lyriq 2023 gia tăng làn sóng điện sang trọng mới

0
27
Chiếc xe điện chạy bằng pin đầu tiên của Cadillac đã hạ cánh – và đối với thương hiệu xe sang của GM, nó sẽ đến không quá sớm.
Được xây dựng tại Spring Hill, Tennessee, với các gói từ một nhà máy pin gần đó do LG sản xuất, Lyriq lập biểu đồ hướng đi cho danh mục xe điện trong tương lai của Cadillac. Các đối thủ của nó bao gồm Mercedes-Benz EQS SUV và BMW iX, Rivian R1S, Jaguar I-Pace và Audi E-Tron hiện tại.
Với Lyriq 2023, Cadillac sử dụng công nghệ pin Ultium tương tự như Hummer EV để tạo ra một khởi đầu mới: Vào cuối thập kỷ này, Cadillac sẽ là một thương hiệu điện , cho dù nó có tìm ra cách giữ chân một số đại lý vốn đã bị mất hay không hoặc làm thế nào để phát triển mà không có chúng.

Nó khởi động kỷ nguyên mới của mình với một cú sốc thời trang. Lyriq có mũi dài, đuôi mập mạp, phần đầu xe được trang trí bằng đèn chiếu sáng đường chéo vẽ bằng tia la-de và dáng đứng vẫn giống với một chiếc xe chạy bằng ICE. Trong trường hợp này, sự quen thuộc tạo ra sự thoải mái; Lyriq không quá tiên phong đi trước chính nó. Nhà thiết kế Andrew Smith của Cadillac đã nói với Green Car Reports , thiết kế phần đầu xe sẽ dẫn đầu làn sóng EV đầu tiên của hãng, với hệ thống chiếu sáng “được dàn dựng” có thể thay đổi kiểu dáng khi người lái xe đến gần hoặc bước đi.

Tay nắm cửa bất thường của Lyriq báo hiệu sự thay đổi nhiều hơn: chạm vào chúng và chúng nhô ra, nhưng hành khách phía trước sau đó phải lấy một lá cờ bằng nhựa màu đen để mở và bước vào buồng lái được đánh bóng kỹ thuật, bóng bẩy. Màn hình LED 33 inch siêu rộng của Lyriq có thể chuyển đổi giữa các màn hình khác nhau, từ hiệu quả đến ánh xạ, có thể phản chiếu phiên bản màn hình rộng của Apple CarPlay hoặc có thể xuất ra thông tin giải trí dựa trên Google gốc của nó và có thể thực hiện tất cả thông qua chạm và vuốt, giọng nói hoặc một bộ điều khiển quay giống như đá quý trên bảng điều khiển trung tâm. Cần điều khiển bằng kim loại kiểu cổ điển hướng không khí qua một dải lỗ thông hơi mỏng trong khi bộ điều khiển ghế chỉnh điện nằm trên các tấm cửa, một la-zăng của Mercedes-Benz.

2023 Cadillac Lyriq: màn trình diễn một lớp

Mặc dù được phát triển dựa trên kiến ​​trúc pin tương tự như GMC Hummer EV, nhưng gói pin một lớp của Lyriq biến nó thành một người họ hàng xa — chắc chắn là kiểu dáng đẹp hơn, nhưng cũng nhẹ hơn và hiệu quả hơn.

Nhẹ? Ồ không. Lyriq nặng ít nhất 5.610 lb. Tuy nhiên, bộ pin 12 mô-đun 102 kwh của nó – dùng chung các tế bào bao đựng lithium-ion NCMA định dạng lớn như loại được sử dụng trong GMC Hummer EV – nằm thấp hơn trong ngăn xếp pin duy nhất của nó, trong khi vẫn cung cấp công suất 340 mã lực và mô-men xoắn 325 lb-ft thông qua động cơ nam châm vĩnh cửu phía sau và bộ giảm tốc 11,63: 1 ở mức thấp. Cadillac dự đoán phạm vi lái xe là 312 dặm kể từ lần lặp đầu tiên này của Lyriq, mặc dù xếp hạng EPA chưa được xác nhận. Phiên bản động cơ đôi hứa hẹn sẽ có công suất hơn 500 mã lực, nhưng sẽ không bắt đầu được sản xuất cho đến cuối năm nay.

Như hiện tại, Lyriq chiếm vị trí của những chiếc xe điện như EQS và E-Tron, chứ không phải Plaids. Chuyển cần gạt gắn cột kiểu cũ của nó vào Drive và nó tăng tốc mạnh mẽ, với thời gian ước tính từ 0-60 dặm / giờ trong khoảng thời gian dưới sáu giây. Blackwings động cơ khí đốt cháy của Cadillac có thể có sự sụt giảm về nó, nhưng đây sẽ là hương vị ít dữ dội nhất của Lyriqs chạy bằng Ultium, và nó vẫn làm hài lòng sâu sắc.

Được may mắn với khả năng vận hành rất tốt trên đường thẳng, đặc điểm hiệu suất tốt nhất của Lyriq thể hiện nhờ hệ thống treo năm liên kết và bộ giảm chấn thụ động giúp tránh các lò xo không khí phức tạp và các thiết lập thích ứng để có một chuyến đi hấp thụ ngay cả khi bánh xe 20 inch tiêu chuẩn đã được nâng cấp lên bộ 22 inch có sẵn. Cadillac ghi nhận một bộ giảm chấn ống đôi giúp Lyriq có khả năng lao qua những điểm không hoàn hảo trên đường như một vận động viên trượt tuyết nhảy vọt mà không cần tốn thêm chi phí cho một thiết lập xa hoa làm tăng thêm trọng lượng và tiêu hao pin. Đó là một sự lựa chọn được đền đáp bằng sự điềm tĩnh duyên dáng, bất kể bề ngoài là gì.

Các trình điều khiển của Lyriq sẽ nhận thấy một số tính năng vượt trội, có thể, trong các chế độ lái của SUV. Chế độ Tour cổ phiếu có thể được chuyển thành cài đặt Thể thao giúp nâng cao tay lái với trọng lượng bổ sung — nhưng không thể ảnh hưởng nhiều đến chiều dài cơ sở, đường đua hoặc trọng lượng của chiếc xe. Các phản ứng ở tốc độ thấp của Lyriq sẽ nhanh hơn: có thể quay 180 độ ở bánh xe để điều hướng vòng quay ở tốc độ thấp. Hệ thống lái bốn bánh cũng sẽ hữu ích.

Đồng thời, Cadillac cho phép lái xe bằng một bàn đạp thông qua cùng một quy trình chạm nhiều lần thông qua màn hình cảm ứng của Lyriq, khi đó, việc bật tắt trên bảng điều khiển sẽ hiệu quả hơn. Ba chế độ một bàn đạp bắt chước một loạt các hành vi, từ hiệu ứng kéo mô phỏng cường độ thấp đến chế độ regen mạnh có thể kích hoạt lực lên tới 0,3g. Ngoài ra còn có một mái chèo bên trái trên cột lái để bổ sung đầu vào: nó nhạy cảm với áp suất, không kích hoạt chế độ, vì vậy bạn có thể quên ELR (hoặc bất kỳ ràng buộc nào với Chevy Bolt EV) trước khi bạn nhớ nó. Cadillac lập trình các cài đặt này để duy trì khi xe tắt máy — và nó được kết hợp giữa phanh tái tạo với phanh ma sát êm ái để có trải nghiệm giảm tốc liền mạch.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here