Các bang của Mỹ hoàn thiện kế hoạch sạc xe điện, khi các hành lang nhiên liệu thay thế hình thành

0
23

Các tiểu bang và chính phủ liên bang đang tiến gần hơn đến việc hoàn thiện các kế hoạch cho cơ sở hạ tầng sạc xe điện liên bang mới.

Một số bang đang làm việc để đệ trình các kế hoạch trước thời hạn 30 tháng 9 để nhận tiền từ Chương trình Công thức Cơ sở Hạ tầng Xe điện Quốc gia (NEVI), theo Transport Topics .

Các tiểu bang đã được yêu cầu đệ trình kế hoạch tài trợ NEVI vào tháng Hai . Một phần của luật cơ sở hạ tầng được thông qua vào năm ngoái, chương trình này được tạo ra để phân tán hầu hết 5 tỷ đô la tài trợ công thức do luật cơ sở hạ tầng dành cho việc xây dựng mạng lưới quốc gia gồm 500.000 trạm sạc. Luật cũng dành 10% trong tổng số đó để chính phủ liên bang cung cấp các khoản trợ cấp cho các bang để lấp đầy khoảng trống.

Trong số các bang đang tìm cách khai thác nguồn tài trợ này có Arizona, Arkansas, Indiana, Ohio, Mississippi, Texas, Virginia và Washington. Số tiền mà mỗi tiểu bang dự kiến ​​sẽ nhận được khác nhau, từ 54,1 triệu đô la cho Arkansas đến 407 triệu đô la cho Texas.

Trong khi các bang chủ yếu để họ tự phát triển các kế hoạch cơ sở hạ tầng thu phí, chính phủ liên bang đã ban hành một số hướng dẫn . Nó muốn mỗi địa điểm sạc được tài trợ bởi luật cơ sở hạ tầng bao gồm bốn bộ sạc nhanh DC 150 kw, với các địa điểm đó cách nhau 50 dặm và cách đường cao tốc chưa đến một dặm.

Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải (DOT) gần đây đã công bố vòng thứ sáu về Hành lang nhiên liệu thay thế. Được thành lập vào năm 2015, chương trình Hành lang Nhiên liệu Thay thế công nhận những đoạn đường cao tốc có cơ sở hạ tầng quan trọng để cho phép các phương tiện sử dụng nhiên liệu thay thế đi lại thường xuyên — bao gồm cả xe điện.

Vòng hành lang nhiên liệu thay thế mới nhất bao gồm các tuyến đường ở Florida, Kansas, New Jersey, North Carolina, Wisconsin và District of Columbia, theo bản ghi nhớ của DOT . Tất cả các tuyến đường đã được coi là EV đã sẵn sàng. Các tuyến Kansas và Wisconsin cũng được coi là thích hợp cho các phương tiện chạy bằng khí tự nhiên nén (CNG), trong khi tuyến sau cũng được chấp thuận cho các phương tiện chạy bằng khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG).

Trong khu vực tư nhân, General Motors, EVgo và Pilot đang tích cực cạnh tranh với mạng lưới sạc nhanh từ bờ biển đến bờ biển được công bố hôm thứ Năm. Nó sẽ bao gồm 500 trạm sạc nhanh DC — tất cả đều hoạt động ở công suất 350 kw — sẽ được lắp đặt tại các trung tâm du lịch Pilot và Flying J. Phần lớn các trạm này dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ năm 2023 đến năm 2025.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here