BYD Han EV Tesla dẫn đầu về xe điện và BYD đứng đầu doanh số bán hàng plug-in trên toàn cầu

0
30

Trong nhiều năm, BYD đã bán được nhiều xe plug-in nhất so với bất kỳ nhà sản xuất ô tô nào khác — thậm chí là Tesla.

Tuy nhiên, Tesla vẫn dẫn đầu về những gì chúng tôi – và có thể là hầu hết những người mua sắm – coi là xe điện, bất chấp một loạt các tiêu đề khó hiểu gần đây tuyên bố BYD đứng đầu trong xe điện.

Ví dụ, một ấn phẩm tài chính có uy tín đã tuyên bố: “Tập đoàn BYD của Trung Quốc do Warren Buffett hậu thuẫn đã vượt qua Tesla về doanh số bán xe điện toàn cầu.”

Chà, phân tích cú pháp này cần một chặng đường dài để rõ ràng. Nói một cách chính xác về kết quả bán hàng gần đây nhất: BYD một lần nữa trở thành nhà bán xe chở khách có plug-in hàng đầu thế giới, bao gồm cả plug-in hybrid và xe điện chạy bằng pin.

Theo BYD, hãng đã bán được 638.157 xe chở khách “năng lượng mới” trong nửa đầu năm 2022 – bao gồm 314.638 xe hybrid và 323.519 xe điện chạy bằng pin.

Tất nhiên, đó là nhóm thứ hai không có động cơ đốt trong và so sánh trực tiếp với Tesla.

Cuối tuần qua, Tesla đã báo cáo rằng họ đã giao 254.695 xe điện trong quý II, tổng kết là 310.048 xe giao trong Quý 1 với tổng số 564.743 EV trong nửa đầu năm 2022. Tóm lại, hãng đã giao thêm gần 1/4 triệu xe chạy hoàn toàn bằng điện. trong nửa năm so với BYD.

Đúng vậy, theo cách nói của pháp luật, xe điện chạy bằng pin (BEV) và xe hybrid cắm điện (PHEV) đôi khi được coi là xe điện EV, nhưng trong thị trường thực tế, chúng đơn giản không phải là táo khuyết. Một trong số chúng có ống xả và bình xăng còn chiếc còn lại thì không.

BYD, thực sự đã được Berkshire Hathaway hậu thuẫn từ lâu, là nhà vô địch sớm của công nghệ pin LFP, không chỉ trở thành tiêu chuẩn cho các xe điện phổ thông của Trung Quốc mà ngày càng tăng cho các loại xe tại thị trường Mỹ như các mẫu xe Tesla và Rivian .

Chiếc crossover chạy điện BYD e6 từng được ra mắt tại thị trường Hoa Kỳ, nhưng BYD cuối cùng đã chọn chống lại nó ngoại trừ một số cuộc thử nghiệm của đội xe và thay vào đó đã nhấn mạnh vào xe buýt và xe tải điện cho thị trường này. Chúng tôi đã lái BYD e6 vài lần, cách đây vài năm và nhận thấy nó còn thiếu sót trong quá trình xử lý và cải tiến tổng thể.

Điều đó nói rằng, hiện đã có một thế hệ BYD EV hoàn toàn mới — một dòng sản phẩm đương đại dẫn đầu là chiếc sedan hạng sang Han EV và được cung cấp năng lượng bởi pin Blade của nó . Và công ty đã hứa hẹn một nền tảng thế hệ tiếp theo với khả năng sạc 800 volt và tăng 10% hiệu suất. Công ty cũng đang liên doanh với Toyota để sản xuất xe điện cho thị trường Trung Quốc.

Trong khi đó, nhà sản xuất plug-in đứng thứ ba thế giới – Volkswagen – đang tăng trưởng nhanh chóng và có thể vượt qua cả hai công ty. Như Bloomberg Intelligence dự đoán gần đây, Tesla có khoảng 18 tháng để duy trì vị trí số một của mình. Và sau đó từ phạm vi tuyệt đối của quá trình công nghiệp hóa và quy mô của nhà sản xuất ô tô Đức, hãy gọi đó là những gì bạn muốn, cả hai nhà sản xuất EV toàn cầu đấu tay đôi này sẽ nằm trong tầm nhìn của VW

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here