Aptera chọn EVE Energy 2170 tế bào cho EV có bổ sung năng lượng mặt trời 1.000 dặm

0
33

Công ty Aptera Motors của California hôm nay đã xác nhận nhà cung cấp pin cho những chiếc xe ba bánh siêu hiệu quả, được bổ sung năng lượng mặt trời sắp ra mắt: EVE Energy của Trung Quốc.

Nó có kế hoạch sử dụng các ô hình trụ, có cùng định dạng 2170 đã được sử dụng trong Tesla Model 3 và Model Y, cũng như Rivian R1T và các loại khác. Các tế bào từ EVE sử dụng NMC 811 — nghĩa là thành phần cực âm của chúng tuân theo tỷ lệ 80% niken, 10% mangan và 10% coban.

Khi Aptera đẩy mạnh sản xuất, gần đây họ đã đưa ra một loạt thông báo về nhà cung cấp, bao gồm một số công nghệ khác với tiêu chuẩn EV. Gần đây, họ đã xác nhận rằng họ sẽ cung cấp động cơ bánh xe từ nhà lãnh đạo ngành công nghiệp Elaphe, với việc sản xuất ban đầu từ Slovenia có khả năng mở rộng sang Mỹ sau này. Chiếc xe bán tải chạy điện Lordstown Endurance , do Foxconn của Đài Loan sản xuất tại Ohio vào cuối năm nay , cũng sẽ là một thiết bị tạo xu hướng động cơ nội bộ – với những động cơ này được sản xuất tại một cơ sở địa phương.

Mặc dù EVE Energy chưa cung cấp năng lượng cho bất kỳ xe EV cao cấp nào ở Mỹ, nhưng nó vẫn duy trì danh tiếng mạnh mẽ với các nhà sản xuất ô tô phương Tây và tạo ra một loạt các hóa chất lithium-ion ở các định dạng túi, lăng trụ và hình trụ. Đây là một trong bốn nhà cung cấp pin cốt lõi cho BMW EVs hiện tại — vì BMW có khả năng chuyển sang các tế bào hình trụ — và nó được tạo ra các tế bào mẫu cho các tế bào “100in5” nổi tiếng của StoreDot được cho là một phần của chiến lược tăng thêm 100 dặm phạm vi trong năm phút sạc.

Aptera hai chỗ ngồi tuyên bố thời gian 0-60 dặm / giờ là 3,5 giây , với phạm vi hoạt động lên đến 1.000 dặm cho phép với sự trợ giúp của cấu trúc rất nhẹ, hệ số kéo 0,13 và pin mặt trời có thể phục hồi lên đến 4,4 kwh , hoặc 40 dặm, năng lượng mỗi ngày vào một ngày nắng ở California.

Điều đó dẫn đến tuyên bố rằng trong các tuyến đường đi làm thông thường, người dùng có thể “không bao giờ tính phí” trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Họ cũng sẽ không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào sạc nhanh và có thể sử dụng tốt với ổ cắm AC 120V dự phòng.

Trên các phiên bản cung cấp phạm vi lái xe từ 250 dặm đến 1.000 dặm, mô hình bắt đầu từ 25.900 đô la và tăng lên 51.700 đô la. Công ty gần đây đã báo cáo rằng họ có hơn 22.000 đặt trước và có kế hoạch sản xuất hàng nghìn chiếc xe của mình bắt đầu từ cuối năm nay.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here